การล้างพิษ ร่างกายในชีวิตประจำวัน

การล้างพิษ

การล้างพิษ เป็นกระบวนการสำคัญที่ช่วยคืนความสดใสและความมีชีวิตชีวาให้กับร่างกายตั้งแต่การรับประทานอาหารไปจนถึงการฝึกสติ เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูร่างกายของคุณจากภายในสู่ภายนอก

  • ล้างไขมันในลำไส้ : การเลือกอาหารในช่วงเช้าช่วยกระบวน การล้างพิษ ได้ดีด้วยโยเกิร์ตธรรมดา นมสด กาแฟ ชาน้ำผึ้ง และน้ำมะนาว ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ทรงพลังของวิตามินบีและซีที่สนับสนุนการทำงานของสมองและช่วยในการย่อยน้ำมันพืช
  • ผักและผลไม้ดีท็อกซ์ : เลือกรับประทานผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง น้ำตาลต่ำ เช่น ส้มฝรั่งเศสและมะเขือเทศสีชมพู พร้อมเสริมกระบวนการดีท็อกซ์ด้วยน้ำมะนาวอุ่นๆ สิ่งนี้ช่วยในการล้างสารพิษที่ตับปล่อยออกมาและส่งเสริมการย่อยอาหารที่ดี
  • กำหนดการรับแคลลอรี่ในหนึ่งวัน : ให้ร่างกายของคุณขับสารพิษที่อาจเกิดขึ้นโดยจำกัดปริมาณแคลอรี่ที่บริโภคไม่เกิน 800 กิโลแคลอรีในหนึ่งวัน ให้ระบบย่อยอาหารและตับของคุณได้พัก และเริ่มต้นกระบวนการดีท็อกซ์ทุกเช้าด้วยน้ำผสมเกลือ
  • กลยุทธ์ดีท็อกซ์สองมื้อ: รับประทานอาหารเช้าและอาหารกลางวันตามปกติ และเลือกรับประทานอาหารเย็นที่มีผลไม้เป็นหลักและมีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อสนับสนุนการล้างพิษตามธรรมชาติของร่างกาย
  • เพิ่มความชุ่มชื่นให้ร่างกายด้วยการดื่มน้ำ : ดื่มน้ำเปล่าและชาสมุนไพรอุ่นๆ ตลอดทั้งวัน การให้น้ำที่เพียงพอช่วยให้ร่างกายขับสารพิษออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การล้างพิษด้วยผัก: ทำเครื่องดื่มดีท็อกซ์จากน้ำผักง่าย เช่น ใช้หัวหอม ใบฝรั่ง กลีบกระเทียม และก้านขึ้นฉ่ายฝรั่ง ต้มและเคี่ยวส่วนผสมเพื่อสร้างเครื่องดื่มล้างพิษ
  • ดื่มชาสมุนไพร: ยามบ่ายดื่มชาสมุนไพรที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ชาเขียว ชาแดนดิไลออน และชาเปปเปอร์มินต์  ชาเหล่านี้ช่วยในการกำจัดอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายและสนับสนุนการย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
  • ทำสมาธิ: ลดความเครียดเพื่อสนับสนุนการล้างพิษในร่างกาย ด้วยการฝึกหายใจลึกๆ และทำสมาธิเป็นประจำ จิตใจที่สงบช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น
  • แปรงฟันแบบแห้ง: การแปรงฟันแบบแห้งเหมือนกับขั้นตอนการดูแลผิว เพื่อผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นการไหลเวียน และส่งเสริมการทำงานของระบบน้ำเหลือง ช่วยในการกำจัดสารพิษ
  • อบซาวน่า: การอบซาวน่าเป็นประจำช่วยให้การล้างพิษดีขึ้นโดยการส่งเสริมการขับเหงื่อ ซึ่งช่วยในการกำจัดสารพิษผ่านทางผิวหนัง
  • การนอนหลับที่เพียงพอ: ควรนอนหลับให้ได้ 7-9 ชั่วโมงในแต่ละคืนเพื่อสนับสนุนกระบวนการดีท็อกซ์และซ่อมแซมตามธรรมชาติของร่างกาย
  • เพิ่มโปรไบโอติกในอาหาร: รักษาสุขภาพของลำไส้ด้วยอาหารที่อุดมด้วยโปรไบโอติก เช่น โยเกิร์ต คีเฟอร์ กะหล่ำปลีดอง กิมจิ เพื่อช่วยในการย่อยอาหารและสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • ลดการสัมผัสกับสารพิษในสิ่งแวดล้อม: ลดการสัมผัสกับสารพิษในสิ่งแวดล้อมโดยหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ใช้ผลิตผลออร์แกนิก และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ
  • ขับเหงื่อออกด้วยการออกกำลังกาย: ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและส่งเสริมการขับสารพิษออกทางเหงื่อ
  • การเคี้ยวอย่างละเอียด: การเคี้ยวอาหารให้ละเอียดเพื่อช่วยในการย่อยอาหารและป้องกันการกินมากเกินไป
  • ละชีวิตจากโซเชียลมีเดีย: พักสมองจากหน้าจอดิจิตอลและลดความเครียดด้วยการพักจากโซเชียลมีเดีย ช่วยให้สมองไม่เครียด 

บริการดีท๊อกซ์อื่นๆ

ติดต่อ HydroHealth